Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI BẮT ĐẦU DÙNG BẢNG VẼ


Khi có một bảng vẽ mới, chắc hẳn bạn nóng lòng muốn lấy nó ra khỏi hộp và dùng ngay lập tức. Bạn đã sẵn sàng chưa nào? Những lời khuyên sau đây thực sự có ích để bạn sử dụng bảng vẽ của mình đạt được hiệu quả tốt nhất!

1.Nên đặt Bảng vẽ ở đâu?

Đặt bảng vẽ ở đâu trên bàn làm việc của bạn là vấn đề quan trọng ảnh hưởng lớn đến tốc độ sử dụng. Bảng vẽ giống như một pad chuột, thường chúng ta đặt nó bên phải hay trái của bàn phím. Việc đó hoàn toàn  đúng, nhưng đối với bảng vẽ, đặt vị trí đó có thể làm chậm đi các thao tác của bạn. Bạn có thể đặt bảng vẽ đối diện với màn hình và ngay trước bàn phím. Cách sắp đặt này sẽ dễ dàng hơn cho người mới sử dụng bảng vẽ. Khi đã quen, bạn có thể thay đổi vị trí bảng vẽ tùy thích.



2. Cầm bút như thế nào?
 

Bạn muốn điều khiển bút cảm ứng thoải mái như dùng bút bi? Vậy hãy để bút giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái của bạn, những ngón tay còn lại ta có thể đặt lên trên bảng vẽ và di chuyển. 
Lưu ý: Không dùng đầu bút để di chuyển con trỏ





3. So sánh giữa Pen Mode và Mouse Mode


Cũng giống một con chuột, bút cảm ứng cho phép bạn di chuyển con trỏ chuột trên toàn màn hình, điều khiển và chọn các mục. Nhưng so với chuột thì bảng vẽ có một chút khác biệt. Bút cảm ứng làm việc dựa trên một Pen Mode hay còn gọi là Absolute Mode. Điều này cho phép bạn điều khiển con trỏ trên màn hình máy tính bằng việc chấm bút trên bề mặt bảng vẽ. Ví dụ: nếu bạn đặt bút ở góc trên bên trái của bảng vẽ, con trỏ sẽ xuất hiện ở góc trên bên trái của màn hình. Nếu bạn đặt bút ở góc dưới bên phải của máy tính bảng, thì con trỏ sẽ xuất hiện ở góc dưới bên phải màn hình. Bút cảm ứng sẽ giúp bạn định vị và điều khiển con trỏ dễ dàng hơn nhiều so với chuột thông thường.
 
 Pen Mode


4. Điều hướng và chọn



Để chọn một mục, bạn chỉ cần nhấp đầu bút vào mục mà bạn cần. Đầu bút như một cú nhấp chuột trái. Nếu bạn muốn di chuyển một mục, chẳng hạn một thư mục, bạn sẽ chạm và giữ bút vào thư mục đó và di chuyển vào vị trí mà bạn muốn đặt. Nếu bạn muốn mở thư mục, bạn hãy nhấp đúp vào nó. Cuối cùng, để chọn nhiều mục trên máy tính hoặc trong một thư mục, bạn chỉ cần chạm và giữ để kéo qua các mục mà bạn muốn chọn. Một khi bạn đã quen với việc điều khiển bút, bạn sẽ thấy việc sử dụng bút thuận tiện hơn nhiều so với dùng chuột.


5. Độ nhạy lực nhấn



Điểm khác biệt giữa bút vẽ và chuột chính là độ nhạy của lực nhấn. Lực nhấn này cho phép bạn biến đổi hoạt động của một công cụ dựa trên lực nhấn bút của bạn. Nó cho phép bạn kiểm soát các thanh công cụ brushes, pencils và các công cụ, cũng như chỉnh sửa ảnh khác.

Việc điều khiển bằng lực nhấn của bút được thực hiện khác nhau trong mỗi ứng dụng. Hầu hết trường hợp đều thông qua hộp kiểm tra (check box), nút hoặc trình đơn thả xuống. Các chức năng điển hình là sử dụng lực để điều khiển cọ và độ đậm nhạt của nét vẽ. Ví dụ: lực nhấn của bút lên bảng vẽ càng mạnh thì nét cọ càng to hoặc tối màu hơn. Độ nhạy khi ấn lực sẽ hữu ích cho bất kì ai có nhu cầu để vẽ kĩ thuật số hoặc chỉnh sửa hình ảnh.

 


Sự tập luyện dần sẽ thành thói quen và rồi bạn sẽ trở nên thành thạo với một bảng vẽ hơn là một con chuột. Lướt qua email hay mở ứng dụng sáng tạo của bạn và vẽ nghuệch ngoạc tùy thích dễ dàng hơn chỉ với một cây bút trong tay. Bạn còn chờ đợi gì nữa mà không sử dụng nó ngay nào!

Để biết thêm về việc thiết lập máy tính bảng Wacom, bạn hãy tham khảo thông tin trên các kênh:





1 nhận xét:

  1. bạn ơi cho mình hỏi là Wireless kit có cần thiết k? mình đang phân vân giữa 2 máy Wacom Intuos 5 Small [PTH-450] và Wacom Intuos 5 Small [PTH-451]

    Trả lờiXóa