Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Hướng dẫn cài đặt Intuos5 trên máy tính


Blog Bảng vẽ Wacom



HƯỚNG DẪN THIẾT LẬP WACOM ĐỂ CHO KẾT QUẢ ẤN TƯỢNG

Bước 1: Cài đặt Wacom

Đầu tiên, cắm dây USB của bàn vẽ Wacom vào máy tính. Bạn sẽ lập tức thấy ngay vệt chì (pen track), nhưng có một vấn đề là nó không đến được mọi ngõ ngách trên màn hình, do bạn chưa cài đặt phần mềm Wacom.

Để cài đặt phần mềm Wacom, bạn sử dụng CD đi kèm với Wacom hoặc truy cập Web site của Wacom để download về phần mềm và driver phù hợp với model của bạn. Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ nhận thấy một số nét khác biệt.

Đầu tiên là bàn vẽ có tỷ lệ tương ứng với màn hình – bạn có thể trỏ vào điểm bất kỳ trên màn hình mà không cần cầm bút vẽ.

Thứ hai, khi bạn trỏ vào điểm bất kỳ trên bàn vẽ, công cụ pen Wacom sẽ trỏ vào điểm tương ứng trên màn hình. Thật sự rất cool một khi bạn đã làm quen với nó.

Bước 2: Khởi động Photoshop



Trong Photoshop, tạo tài liệu mới với độ phân giải tương đương với độ phân giải của màn hình. Ấn định màu foreground là màu đen, rồi chọn công cụ Brush. Ấn nút rocker nằm sát đầu bút vẽ - theo mặc định là nhấp phải (right click). Ấn định độ cứng của công cụ Brush là 100% và kích cỡ là 20px. Nhấn F5 để mở palette Brushes và đánh dấu chọn “Shape Dynamics” Bảo đảm các xác lập còn lại giống như trong hình minh họa.

Thử “múa” vài đường nét lả lướt. Độ dày nét có thay đổi theo lực ấn bút hay không? Nếu có thì tuyệt. Còn như ngược lại cũng không nên quá lo lắng. Bạn đóng Photoshop, mở phần mềm thuộc tính bàn vẽ Wacom, điều chỉnh xác lập, rồi khởi động lại Photoshop.

Bước 3: Điều chỉnh xác lập Wacom

Trên menu Start, bạn thấy thư mục ‘Wacom’ Bên trong thư mục này là chương trình ‘Wacom Tablet Properties’ Trình tiện ích này cho phép bạn điều chỉnh các nút chuyên dùng trên bàn vẽ, lực ấn bút, cùng nhiều thứ khác nữa. Ở đây, xác lập quan trọng nhất là ‘Tip Feel.’



Giả sử bạn muốn có cảm giác ‘cứng cáp’ ở đầu bút vẽ, bạn dịch chuyển con trượt sang phải như minh họa trong hình trên. Khi đó, bạn phải ấn mạnh hơn để có cùng độ dày nét như xác lập mặc định. Duy trì lực ấn mạnh sẽ giúp bạn tạo đường nét mềm mại hơn. Phần mềm này có khung xem trước lực ấn bút cho bạn lấy làm mốc để tìm xác lập tối ưu.


Mách nước:

Trước khi sử dụng Wacom, bạn hãy tưởng tượng nó sẽ biến bạn thành họa sĩ tài hoa. Bàn vẽ Wacom khó điều khiển hơn bàn vẽ truyền thống trên nhiều phương diện, nhưng may sao, nó có chức năng Undo. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn làm việc hiệu quả hơn với Wacom.



  • Thực hành! Tập vẽ đường cách đều nhau từ mảnh đến dày, từ dày đến mảnh, rồi mảnh, dày, mảnh. Tập vẽ đường cong đồng tâm, hình vuông, hoặc bất cứ hình nào đòi hỏi bạn giữ đều độ dày nét và khoảng cách.



  • Phóng lớn. Bàn vẽ Wacom có tỷ lệ tương ứng với màn hình, không phải xác lập Zoom. Đối với đường nét chi tiết, bạn phóng lớn để giảm độ rung.



  •  Quyết đoán. Nét vẽ nhanh thường sẽ thẳng hơn, vì vậy, đừng vẽ quá ‘nhát tay.’

1 nhận xét:

  1. tôi muốn link tải wacom. anh chị có thể giúp em link tải k ạ

    Trả lờiXóa