Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Hội Chứng Bàn Tay Bạc Trong Hội Họa Truyền Thống

Nếu bạn có hay vẽ bút chì nhiều trên giấy, ít nhiều gì lúc nào tay cũng bị vấy bẩn than chì rất khó chịu.
Trong giới họa sĩ, chúng ta hay gọi vui vui đó là hội chứng bàn tay bạc (Silver Hand, hay đôi lúc là Silver Surfer - nhại theo tên anh Hùng Marvel). 


Hội chứng bàn tay bạc đặc biệt thường thấy ở các họa sĩ thuận tay trái. Có một sự thú vị như thế này.

Cho dù chúng ta thuận tay trái hay phải, thì thói quen quan sát gần như không đổi: Chúng ta thường nhìn từ trái qua phải. 

Thói quen này hình thành từ việc cách viết chữ (Của gần như mọi ngôn ngữ trên thế giới), là viết theo thứ tự từ trái sang phải.

Khi bạn thuận tay trái, việc viết từ trái sang phải, xuống dòng rồi lại từ trái sang phải... sẽ khiến tay bạ dễ bị quẹt lại qua những dòng đã viết. Thói quen này dần chuyển sang vẽ. Chúng ta cũng thường có thói quen vẽ từ trái sang phải.

Và chính vì thế hội chứng bàn tay bạc còn gọi là hội trứng bạc cả tay vì thuận tay trái. Chính vì thế mà sản phẩm Smudge Glove ra đời với mục đích chống lem quẹt bẩn. Đây là loại găng tay sẽ bọc từ ngón út xuống đến cổ tay bên phải. Nếu bạn tra trên mạng từ smudge glove, thì thường hình ảnh phổ biến là tay trái.

Bản thân sản phẩm Smudge Glove cuối cùng lại tự khám phá ra một tính năng mới trong kỷ nguyên digital: Và bây giờ thì cả trái lẫn phải đều chơi tuốt.


Găng tay giờ đây có tác dụng bảo vệ...bảng vẽ thay vì bảo vệ tay. Nó sẽ ngăn mồ hôi, ma sát chạm xước từ tay lên bảng vẽ, đảm bảo bảng vẽ của bạn an toàn. Và đồng thời vẫn có tác dụng bảo vệ tay khỏi mực len bẩn khi vẽ.
----
Bạn thấy thế nào về sản phẩm này: http://bookbuy.vn/cong-nghe/gang-tay-hoa-si-huion-cura-cr-01-chinh-hang-p64195.html

Đây là hàng chính hãng nên giá khá thượng lưu :)http://bookbuy.vn/cong-nghe/gang-tay-hoa-si-huion-cura-cr-01-chinh-hang-p64195.html
Nếu sản xuất tại Việt Nam chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều :">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét